Giới thiệu về nghề PR

Giới thiệu về nghề PR

Trong thời đại mà quảng cáo ngày càng bị xa lánh và kỳ thị, thì nghề PR càng khẳng định vai trò của nó đối với từng nhịp sống của doanh nghiệp.

1: PR là gì?

PR – viết tắt của Public Relations. Bạn có thể tạm gọi là Quan hệ công chúng. Là cung cấp thông tin cho công chúng và thuyết phục công chúng, nỗ lực thống nhất thái độ hành động giữa một tổ chức với công chúng và ngược lại, giữa công chúng với tổ chức.

2:PR làm gì?

Cung cấp thông tin cho công chúng, thiết lập mối quan hệ hai chiều giữa công chúng và tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp…

Nghề PR làm tất cả những gì thuộc về quan hệ công chúng, Công việc của nghề PR là: Lập kế hoạch PR,  viết bài PR, tổ chức sự kiện, quan hệ báo chí, xử lý khủng hoảng.

Chức năng cơ bản của PR được thâu tóm trong bốn chữ: RACE

PR là nghề gì?

RESEARCH:Nghiên cứu chuyện gì đang xảy ra
ACTION:Hành động cần làm gì để giải quyết
COMMUNICATION:Truyền thông nói gì với công chúng
EVALUATION:Đánh giá hiệu quả với công chúng ra sao

3:Điều kiện làm việc của nghề PR

Mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… đều luôn cần tới PR, đặc biệt trong điều kiện hiện nay. Những bộ phận PR trong các cơ quan, tổ chức… gọi là PR nội bộ. Những công ty PR hoạt động độc lập

4:Tố chất cần có trong nghề

Kiến thức

Vốn ngoại ngữ và tin học
Kiến thức về ngành nghề làm việc
Kiến thức về văn hóa xã hội chung

PR là nghề gì?

Kỹ năng

Óc quan sát và phán đoán tốt, tư duy phân tích cao
Năng lực tổ chức
Biết chăm chút cho vẻ bên ngoài của mình

Khả năng

Khả năng giao tiếp tốt (gồm cả khả năng nói và viết)
Biết cách tạo sự tin cậy
Khả năng nhạy bén linh hoạt trong mọi tình huống

Thái độ

Niềm say mê với nghề nghiệp

 5:Cơ hội nghề nghiệp

PR là nghề gì?

Cơ hội việc làm lớn
Một nghề rất mới và bạn sẽ là một trong những người đi tiên phong
Một nghề đầy năng động và sáng tạo
Một nghề giao thiệp rộng rãi và phong phú
Một nghề có nhiều cơ hội khẳng định mình.

6:Một số địa chỉ đào tạo

Học viện Báo chí – Tuyên truyền, Khoa Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Ngoài ra một số đơn vị đào tạo và các công ty chuyên về quảng cáo cũng mở một số lớp PR ngắn hạn.