Lịch thi THPT Quốc Gia 2017 và những điều cần chú ý

Lịch thi THPT Quốc Gia 2017 và những điều cần chú ý

Lịch thi chính thức kỳ thi THPT Quốc Gia 2017 đã được Bộ GD và ĐT công bố.

Năm 2017, Bộ GD&ĐT tổ chức 5 bài thi bao gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; còn riêng đối với chương trình giáo dục thường xuyển thì là tổ hợp các môn Lịch sử và  Địa lý .

Với các thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi bao gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ phải dự thi 3 bài thi bao gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Các thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn thì sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH và CĐ, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Những lưu ý trong kỳ thi

Để xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Bộ GD-ĐT cũng đã cho biết, các đơn vị hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 07/7/2017.

Lưu ý:

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Chứng minh nhân dân. Các sở GD-ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có Chứng minh nhân dân trước khi nộp Phiếu ĐKDT. Trong trường hợp không có Chứng minh nhân dân thì phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.