Kinh nghiệm ôn thi cho lớp 13

Kinh nghiệm ôn thi cho lớp 13

Chỉ mấy tháng nữa là lại đến kì thi Đại học. Kết quả của kì thi này cũng để các bạn lớp 13 chứng tỏ nghị lực, bản lĩnh và ý chí kiên cường của mình. Vì vậy , các bạn lớp 13 cần lên kế hoạch ôn thi và tuân thủ lịch đặt ra từ bây giờ. Sau đây là kinh nghiệm ôn thi của một sinh viên đã từng học lớp 13 để các bạn tham khảo. Chúc các bạn ôn thi tốt

1 Điểm mạnh, điểm yếu của lớp 13

  • Điểm yếu của lớp 13

– Không còn thầy cô chỉ bảo, không còn bạn bè nữa (chúng nó đỗ hết rồi còn đâu ) bạn chỉ có 1 mình, việc hỏi han bài vở thật khó khăn.
– Sức ép học tập, tâm lý thất bại luôn đeo bám bạn.

– Nếu bạn Không đi ôn thi mà “cày” 1 mình ở nhà thì 1 số trường hợp sẽ rất vất vả khi bạn hầu như gánh hết công việc thường ngày của gia đình (các bạn ở nông thôn).

  • Điểm mạnh của lớp 13

– Bạn vượt vũ môn không thành nhưng một phần nó giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong thi cử ,các quy chế thi, thủ tục đăng ký dự thi, rồi trường lớp ..nhưng cái mà bạn “ngộ ” ra đó là thực lực của chính bạn, bạn không còn ham trường “xịn” nữa …

– Trong khi lớp 12 đang đau đầu cho ôn thi tốt nghiệp thì bạn có hẳn 1 năm chỉ học 3 môn mà thôi.

-“Thời gian” là vũ khí lợi hại của bạn

– Được sự động viên của cha mẹ người thân bạn sẽ thấy tiếp thêm sức mạnh cho mình…những lúc đau buồn nhất bạn mới biết tình yêu mà những người thân dành cho bạn thật nhiều…

2. Lên kế hoạch ôn thi

  • Thông tin tuyển sinh

– Bạn cần nắm chắc các thông tin tuyển sinh do bộ giáo dục và đào tạo ban hành, xem năm sau thi cử có gì thay đổi hay không.
– Hình thức thi trắc nghiệm hay tự luận? ở môn nào? bạn cần phải nắm rõ

  • Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ

– Sách, vở và đề thi bạn cần mua đầy đủ,  bạn nên mua sách theo các chuyên đề, nó sẽ giúp bạn hệ thống kiến thức chắc hơn, các kiến thức này sẽ xâu chuỗi, liên tục.

– Nháp nữa cũng phải có vì theo tôi làm đề, nháp thật nhiều thì mới nhớ đc “1 lần viết = 4 lần đọc mà”

  • Hạn chế các mối quan hệ và chơi bời

– Hạn chế các mối quan hệ, ít đi chơi thôi (lịch học dưới đây sẽ kín ) vì bạn không thể làm tốt 2 việc cùng 1 lúc.

– NET là bạn thân? điều này hơi vô lý nhưng nếu bạn biết khai thác nó thì quả thực bạn đã đào đúng mỏ vàng, trên mạng cực nhiều đề thi bạn download về học hoặc có thể tham gia một diễn đàn nào đó về học tập để trao đổi với nhau tốt hơn.

  • Lập thời khóa biểu ôn thi

– Lập thời khóa biểu ôn thi thật chi tiết và cố gắng thực hiện nghiêm túc
– Bạn phải biết cho dù mình có thật giỏi 1 môn nhưng Không thể kéo 2 môn còn lại được, phải học thật đều, phải ôn đúng theo thời khóa biểu không thể học theo kiểu “thích” nó nên học được

  • Kiểu ôn thi và thời gian ôn thi

– Học tự luận trước không vội đâm đầu làm trắc nghiệm, ôn theo chuyên đề 1 lượt cho các kiến thức được tổng quát, nên có 1 quyển vở ghi lại các điều không hiểu, các công thức khó , các kiến thức mới sau này khi đi thi chỉ mang nó theo mà thôi(nó khó nên mang theo đọc thôi).

– Thời gian ôn phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn, nếu công việc nhà quá bận hay bạn phải phụ giúp cha mẹ thì nên sắp xếp hợp lý, thường thì buổi sáng từ 7h dậy nhưng phải 8 h mới học được (cố gắng dậy sớm vì bạn không muốn vào phòng thi mà mình vẫn ngáp ngủ chứ? )

– Uống trà hay cafe để tỉnh táo hơn.

– Bạn ôn tự luận thật chắc thì sau này làm đề thi trắc nhiệm thì chỉ việc…bấm máy là song bởi vì kiến thức đã thật vững rồi ,chỉ làm đề thi trắc nghiệm 3 tháng cuối sắp thi là đủ ,khi làm cố gắng căn thời gian cho nhanh ,phản xạ thật nhanh vào.

– Làm 1 số đề thi thử đại học (đề thi thử thường rất khó).

– Làm lại đề thi năm trước xem sao? tôi đảm bảo bạn sẽ thốt lên “ôi! sao gà thế ?” (Không biết gà nào nhỉ? )

  •  Tư tưởng nên thoải mái

– Áp lực thật lớn nhưng bạn đừng quá lo nghĩ nhé, tinh thần tốt giúp bạn học tập hiệu quả
– Rảnh thì làm những công việc mình thích có thể giúp giảm xì trét tốt.
– Nói thế nhưng 1 năm ở nhà buồn lắm bạn nên chuẩn bị tâm lý nhé.
– Gần thi thì học vừa vừa thôi,chú ý đến sức khỏe nhé Không thì ốm lăn ra đấy thì phí công …
Chúc các bạn ôn thi tốt