Không công bố đề thi minh họa THPT Quốc gia 2016

Không công bố đề thi minh họa THPT Quốc gia 2016

Không công bố đề thi minh họa THPT Quốc gia 2016Không công bố đề thi minh họa THPT Quốc gia 2016

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi THPT Quốc gia năm 2016 về cơ bản vẫn giữ như năm 2015 nên không công bố đề thi minh họa.

Sáng 7.4 tại Hà Nội, PGS.TS Trần Văn Nghĩa – Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Bộ không công bố đề thi minh họa. Đề thi năm nay, về cơ bản vẫn ổn định như năm 2015 gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh, đáp ứng yêu cầu cơ bản (tốt nghiệp THPT) và nâng cao (tuyển sinh đại học, cao đẳng). Do đó, thí sinh có thể tham khảo đề minh họa năm ngoái để hình dung được cách thức ra đề, từ đó yên tâm ôn tập.

“Thí sinh am hiểu kiến thức về xã hội sẽ có lợi thế khi làm bài thi… Thầy cô cần hướng dẫn học sinh tham khảo những đề thi năm trước để biết cách xử lý”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cho biết thêm, năm nay, tình trạng rối loạn trong xét tuyển sẽ được hạn chế. Thí sinh được nộp 2 trường trong cùng nguyện vọng 1 và không được rút hồ sơ nên phải cân nhắc rất kỹ.  Còn năm 2015, thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào một trường. Nhiều thí sinh chờ đến ngày cuối cùng mới nộp hồ sơ dẫn đến tình trạng quá tải.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn ôn tập đề thi THPT quốc gia 2016 tới các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng, trường phổ thông.

Theo đó, xu hướng của đề thi những năm gần đây ra theo hướng đánh giá năng lực học sinh, tăng cường câu hỏi mở, gắn liền thực tiễn và câu hỏi vận dụng, bảo đảm độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.