Cuộc thi Intel ISEF là gì ?

Cuộc thi Intel ISEF là gì ?

Sau khi trả lời phỏng vấn ngày 13 tháng 5,Phạm Huy học sinh lớp 11 chế tạo cánh tay robot đã được cấp visa sang Mỹ tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF).

Sinh ra ở tỉnh Quảng Trị – là nơi nhiều người bị tàn tật do hậu quả của chiến tranh.Chính điều này đã giúp em nuôi dưỡng ý tưởng từ năm lớp 8 chế tạo cánh tay robot giúp cho những người khuyết tật có thế thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày hơn.

Ngày 13 tháng 5 Phạm Huy – học sinh lớp 11 trường THPT Quảng Trị – bước vào cuộc phỏng vấn lần 3 tại Đại Sứ quán Mỹ nhằm xin cấp visa để tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF).

Chia sẻ với mọi người huy rất vui sướng và sẽ chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi này.Bố của huy cho biết đây là đợt phỏng vấn đặc cách dành cho Huy vì được Đại Sứ Quán Mỹ hẹn qua điện thoại.Trước giờ phỏng vấn Huy đã may mắn được sự giúp đỡ của một giám đốc trung tâm du học tư vấn cách trả lời để có khả năng cao nhất được nhận visa.

Bà Lê Thị Hương giám đốc sở GD và ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh Quảng Trị sẽ cung cấp 250 triệu đồng để Huy và giáo viên hướng dẫn tham gia cuộc thi nhưng do vướng mắc một số thủ tục nên Huy chỉ tham dự được một mình.

Robot cho người khuyết tật

“Trước đó Huy cũng từng trình bày dự án một mình bằng tiếng anh nên chúng tôi tin tưởng vào em” bà Hương nói

Phạm Huy với Cánh tay robot cho người khuyết tật được Bộ GD và ĐT cử đi thi Intel ISEF được tổ chức tại Mỹ và hai lần trước em bị từ chối cấp visa.

Đoàn Việt Nam tham dự Intel ISEF có 8 dự án, với 15 học sinh. Trong đó có 5 dự án giành giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Bắc và 3 giải nhất ở khu vực phía  Nam. Các dự án khác đều có 2 học sinh tham gia, riêng cánh tay robot chỉ mình Huy.

Qua nhiều lớp sản phẩm, đến nay cánh tay robot của em có thể thực hiện 31 cử chỉ, từ cầm vật nhỏ nhất như thìa nhôm đến nhấc vật nặng 11 kg.