Trang nhất » »

Cách giảm áp lực thi cử

. Đã xem 3106. Chuyên mục : Kinh nghiệm học tập
Hiện nay học sinh phải chịu rất nhiều áp lực trong thi cử. Áp lực từ bản thân, bạn bè và đặc biệt là gia đình. Do đó các em thường phải nhồi nhét kiến thức nhưng bộ não chỉ có sức nhớ giới hạn.
Cách giảm áp lực thi cử

Cách giảm áp lực thi cử

Học trước quên sau là hiện tượng thường thấy của học sinh khi đến ngày gần thi bởi các bạn nhồi nhét quá nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn mà bộ não không thể "tiêu hóa" kịp. Và chính điều này lại gây áp lực cho các bạn dẫn đến phải học khuya, lo âu, căng thẳng, mệt mỏi dẫn để mất ngủ khiến cho trí nhớ giảm sút, thiếu minh mẫn, tư tưởng phân tán và không tập trung.

Để giải quyết bài toán trên, các bạn tham khảo phương pháp như sau:

Trước hết, về tâm lý, các bậc phụ huynh cần phải giảm áp lực cho các em và đặt giả thiết nếu như kết quả không được như mong muốn cũng không phải là điều tồi tệ ghê gớm nhất.

Thứ hai, giảm áp lực về kiến thức, không nên học theo kiểu học mọi thứ và “nhồi nhét” bằng mọi giá.

Thứ ba, duy trì chế độ ăn nghỉ hợp lý theo điều kiện sức khỏe của từng em.

Thứ tư, hãy đồng hành cùng các em, biến những áp lực thành động lực, thành niềm mê say

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.7/5
Từ khóa: áp lực thi cử
-
hhhhhfffffffffffffffff654555
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn