Điểm mới trong tuyển sinh Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2013

Điểm mới trong tuyển sinh Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2013

Thông tin tuyển sinh Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2013

Thông tin tuyển sinh Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2013

Các bạn cần lưu ý một số điểm mới trong tuyển sinh của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2013 để lựa chọn ngành học và ôn thi, luyện thi đạt hiệu quả

Câu hỏi Câu trả lời
Những điểm mới trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 của Trường ĐHBK Hà Nội là gì? Công tác tuyển sinh năm 2013 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về cơ bản giữ ổn định như năm 2012. Có 3 điểm mới đó là:

Để tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, từ năm nay Trường sẽ không tuyển sinh hệ cao đẳng, nhưng vẫn giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh đại học như năm 2012.
Trường chỉ tuyển sinh trong khu vực từ Thừa Thiên – Huế trở ra, như vậy năm nay cũng sẽ không còn cụm thi Quy Nhơn.
Trường áp dụng quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về mở rộng đối tượng tuyển thẳng là học sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; học sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế.

Những điểm chính trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 của Trường ĐHBK Hà Nội là gì? Công tác tuyển sinh năm 2013 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về cơ bản giữ ổn định như năm 2012. Trường tổ chức hai đợt thi theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo: đợt 1 (4-5/7) thi khối A và thêm khối A1 cho một số nhóm ngành, đợt 2 (9-10/7) thi khối D1.

Trường áp dụng phương thức xét tuyển theo 7 nhóm ngành ĐH (dự kiến 5.200 chỉ tiêuhệ chính quy và 400 hệ đào tạo quốc tế. Mỗi nhóm ngành bao gồm các ngành có đặc thù chuyên môn và lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp gần nhau, tạo điều kiện cho thí sinh dễ dàng lựa chọn nhóm ngành học phù hợp nguyện vọng bản thân. Thông tin chi tiết về các nhóm ngành có trong mục “Các ngành tuyển sinh”.

Một số điểm đáng chú ý là:

Để tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, từ năm nay Trường sẽ không tuyển sinh hệ cao đẳng, nhưng vẫn giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh đại học như năm 2012.
Trường chỉ tuyển sinh trong khu vực từ Thừa Thiên – Huế trở ra, như vậy năm nay cũng sẽ không còn cụm thi Quy Nhơn.
– Trường áp dụng quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về mở rộng đối tượng tuyển thẳng là học sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; học sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế.

– Các nhóm ngành 1,2, 5, 6 thí sinh chọn thi khối A hoặc A1, đối với nhóm 6 thí sinh còn có thể chọn thi khối D1. Riêng nhóm 7 bắt buộc thi khối D1 (Tiếng Anh nhân hệ số 2).

– Phương thức xét tuyển linh hoạt, thí sinh không đạt điểm chuẩn NV1 sẽ được tự động chuyển sang nhóm ngành có điểm thấp hơn cùng khối thi theo nguyện vọng đăng ký bổ sung. Khi nhận được giấy báo dự thi, thí sinh sẽ điền các nguyện vọng đăng ký bổ sung và nộp lại trong ngày thi.

– Mô hình đào tạo hội nhập quốc tế, sinh viên có thể lựa chọn chương trình Cử nhân 4 năm hoặc chương trình Kỹ sư 5 năm để phù hợp với khả năng của bản thân và xu hướng việc làm sau này.

– Chương trình đào tạo đổi mới hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế, nội dung tinh giản, thiết thực, cấu trúc mềm dẻo và liên thông. Khi vào học, sinh viên có thể lựa chọn chương trình song ngành (một bằng ghi 2 ngành) hoặc chương trình song bằng (hai bằng riêng biệt)

– Nhiều lựa chọn hấp dẫn cho thí sinh tham gia các chương trình đào tạo chất lượng cao (Chương trình Kỹ sư tài năng, Kỹ sư chất lượng cao, chương trình tiên tiến, chương trình Việt-Nhật, chương trình song bằng Cử nhân Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế) cũng như các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế thuộc Viện Đào tạo Quốc tế.

– Trường ĐHBK Hà Nội không nhận hồ sơ dự thi nhờ của thí sinh trường khác, trừ những trường đại học có ký hợp đồng trực tiếp với ĐHBK Hà Nội.

Năm nay Trường ĐHBKHN xét tuyển như thế nào? Có một điểm chuẩn chung vào trường hay điểm chuẩn theo nhóm ngành? Nếu em trượt NV1 thì có được chuyển sang nhóm ngành khác không? Trường ĐHBK Hà Nội xây dựng điểm chuẩn theo khối thi và nhóm ngành, do vậy mã ngành thí sinh ghi trong hồ sơ ĐKDT chỉ làm căn cứ để Nhà trường xếp vào nhóm ngành tương ứng. Thí sinh không đạt NV1 được chuyển sang nhóm ngành khác theo nguyện vọng đăng ký bổ sung (thực hiện trong ngày thi). Ngoài ra, TS không trúng tuyển hệ Kỹ sư (5 năm) được xét chuyển học hệ Cử nhân công nghệ (4 năm).

Sau năm học thứ nhất, sinh viên sẽ đăng ký lại nguyện vọng ngành học (thuộc nhóm ngành trúng tuyển) để Trường xếp dựa trên kết quả học tập và chỉ tiêu cho từng ngành, trừ các nhóm ngành 4-6 xếp hoàn toàn theo nguyện vọng của sinh viên.

Riêng đối với hai chuyên ngành Tiếng Anh thuộc nhóm 7, Nhà trường xét tuyển theo điểm chuẩn riêng cho mỗi chuyên ngành. Khi đi thi thí sinh sẽ được hướng dẫn đăng ký chuyên ngành NV1 và NV bổ sung để có cơ hội xét chuyển nguyện vọng trong trường hợp không đạt NV1.

Năm 2013 Trường ĐHBKHN có xét tuyển nguyện vọng 2 không? Trường áp dụng phương thức xét tuyển linh hoạt theo nhóm ngành, cho phép thí sinh không đạt điểm chuẩn cho nhóm ngành đăng ký ban đầu được xét tuyển vào một nhóm ngành khác có điểm chuẩn thấp hơn, như vậy thực chất đã giống như xét NV2, NV3 cho các thí sinh dự thi vào Trường rồi. Tuy nhiên năm nay Trường sẽ xem xét việc tuyển thêm NV2 đối với thí sinh dự thi khối B riêng cho 2 ngành Kỹ thuật sinh học và Kỹ thuật thực phẩm.
Trường có tổ chức thi Cao đẳng không? Từ năm nay Trường không tuyển sinh hệ cao đẳng.