Nghị luận văn học so sánh là dạng bài “khó nhằn” bởi phạm vi vấn đề cần nghị luận thường không nằm trong một tác phẩm. Hơn nữa, dạng bài này khá mới và chưa được cụ thể hóa thành bài học trong sách giáo khoa.
Lâu nay, nói về giáo dục, chúng ta vẫn hay bàn xa xôi về triết lý giáo dục, gần đây là các công nghệ giáo dục. Tuy nhiên, xưa nay dân gian ta tổng kết triết lý về giáo dục rất giản dị, đó là “học hỏi”.
Các bạn cần lưu ý những điều sau để tránh mắc lỗi trong khi làm bài thi trắc nghiệm
Mỗi học sinh nên tập trung ôn tập về mặt kỹ năng và phương pháp làm 2 dạng bài: “Đọc hiểu văn bản” và kỹ năng về “Làm văn”.
Hiện nay học sinh phải chịu rất nhiều áp lực trong thi cử. Áp lực từ bản thân, bạn bè và đặc biệt là gia đình. Do đó các em thường phải nhồi nhét kiến thức nhưng bộ não chỉ có sức nhớ giới hạn.
Đây là một số kinh nghiệm "ứng xử" khi ôn thi, những mong các bạn tự tin, chủ động vượt qua những thử thách trên hành trình đến với thành công trong kỳ thi quốc gia sắp tới.
Yêu cầu cơ bản trong cách làm bài thi môn văn là Đủ - đúng - trúng - gọn
Thông qua việc giải để thi thử, giúp bạn khắc sâu kiến thức đồng thời bổ sung các kiến thức còn thiếu trong quá trình học tập. Sâu đây là các bước cần thiết để đạt hiệu quả tối ưu từ việc luyện đề thi thử môn Sinh học.
Với số điểm 29,75 gồm Toán 10; Hoá 10; Sinh 9,75, Nguyễn Hoàng Hải (19 tuổi, THPT Xuân Trường, Nam Định) trở thành một trong hai thủ khoa năm 2015 của Đại học Y Hà Nội.