Tìm hiểu ngành Kỹ thuật Công trình Xây Dựng trường Đại học Xây Dựng

Tìm hiểu ngành Kỹ thuật Công trình Xây Dựng trường Đại học Xây Dựng

Trung tâm luyện thi đại học Đa Minh giới thiệu đến các bạn các chuyên ngành đào tạo của trường Đại học Xây Dựng giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn những chuyên ngành mình muốn theo học. Chúc các bạn ôn thi, luyện thi tốt

Ngành Kỹ thuật Công trình Xây Dựng của trường Đại học xây Dựng gồm các chuyên ngành: Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Hệ thống kỹ thuật trong công trình, Xây dựng cảng – đường thủy, Xây dựng thủy lợi – thủy điện, Tin học xây dựng.

I. CHUYÊN NGÀNH: XÂY DỰNG DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP
Mục tiêu đào tạo:
Đào tạo các kỹ sư tư vấn, thiết kế và thi công công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Ngoài ra, một bộ phận sinh viên có thể sẽ trở thành các cán bộ nghiên cứu hoặc cán bộ giảng dạy,…v.v.

II. CHUYÊN NGÀNH: HỆ THỐNG KỸ THUẬT TRONG CÔNG TRÌNH
Năng lực các kỹ sư khi ra trường:
       Tư vấn, thiết kế, giám sát, kiểm định, thi công lắp đặt các thiết bị, hệ thống và công trình thuộc các lĩnh vực: Xử lý nước và Cấp nước; Xử lý nước thải , khí thải, Xử lý chất thải rắn và chất thảI nguy hại cho các công trình ở đô thị, khu công nghiệp và nông thôn,…

       Thực hiện các nhiệm vụ về quan trắc, phân tích, kiểm định chất lượng môi trường, đánh giá tác động môi trường và đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường.

III. CHUYÊN NGÀNH: XÂY DỰNG CẢNG – ĐƯỜNG THỦY

  • 1. Chuyên ngành đào tạo

Sinh viên sẽ được đào tạo trở thành cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học, sau đại học về lĩnh vực xây dựng cơ bản, trong đó đi sâu vào xây dựng các công trình: 

– Công trình bến cảng. 
– Công trình đê chắn sóng. 
– Công trình bảo vệ bờ biển và hải đảo. 
– Công trình chỉnh trị cửa sông. 
– Công trình chỉnh trị sông. 
– Công trình phục vụ đóng tàu, xây dựng nhà máy đóng tàu. 
– Công trình đường thủy trên sông, biển. 
Chương trình đào tạo ngành XD Cảng – Đường thủy có tổng số tín chỉ đào tạo là 172 tín chỉ (theo chương trình đào tạo mới) trong đó có các môn chuyên ngành, 7 đồ án 
môn học, 1 đồ án tốt nghiệp, 1 đợt thực tập công nhân, 1 đợt thực tập chuyên ngành, 1 đợt tham quan chuyên ngành, 1 đợt thực tập cán bộ kỹ thuật. 
  • 2. Lĩnh vực đào tạo 
Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về xây dựng cơ bản nói chung, chuyên ngành xây dựng Cảng – Đường thủy nói riêng về các lĩnh vực: 
– Khảo sát xây dựng; 
– Lập quy hoạch xây dựng; 
– Lập dự án đầu tư xây dựng công trình; 
– Thiết kế xây dựng công trình; 
– Thi công xây dựng công trình; 
– Giám sát thi công xây dựng công trình; 
– Quản lý, khai thác công trình. 
 

IV. CHUYÊN NGÀNH: XÂY DỰNG THỦY LỢI – THỦY ĐIỆN

Mục tiêu đào tạo cụ thể, kỹ năng nghề nghiệp 

Ngành Xây dựng Thủy lợi – Thủy điện tập trung đào tạo các lĩnh vực: các công trình thuộc nhà máy thủy điện, các công trình thủy lợi như đê, đập, cống, kênh mương, cửa lấy nước, công trình phòng chống lũ, các công trình trên sông… 
 
Kỹ sư xây dựng thủy lợi thủy điện sẽ làm chủ kiến thức tính toán thủy văn, thủy lợi, thủy lực, thiết kế công trình dâng nước, xả nước, lấy nước, dẫn nước, nhà máy thủy điện, và nhiều công trình chuyên dụng khác.
 

V. CHUYÊN NGÀNH: TIN HỌC XÂY DỰNG

  • Sinh viên sẽ được trang bị tốt về chuyên môn Xây dựng và Tin học ứng dụng trong Xây dựng :

–  Sinh viên được trang bị đầy đủ chuyên môn về ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp hoặc Xây dựng Cầu, hoặc Xây dựng Đường tương ứng với ba ngành học nêu trên.
–  Ngoài ra, sinh viên còn được cung cấp các kiến thức nâng cao về Tin học ứng dụng trong ngành Xây Dựng.

  • Điểm nổi bật của ngành Tin học xây dựng :

–  Sinh viên được đào tạo sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng trong Xây dựng như Etabs, Geo Slope, AutoCAD… Các kỹ năng này sẽ giúp sinh viên hoàn thiện các công việc được giao một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp nhờ sự trợ giúp của máy vi tính.
–  Sinh viên được cung cấp kỹ năng lập trình cao cấp (thuật toán và cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình hiện đại như công nghệ .Net)
–  Sinh viên được dạy thêm cách lập trình các ứng dụng hỗ trợ công việc thiết kế hoặc thi công công trình xây dựng (như lập trình VBA, VB.net hoặc VC++ trong AutoCAD, Excel).

Trung tâm luyện thi đại học Đa Minh xin lưu ý các bạn: Khối thi vào trường Đại học Xây Dựng là A, A1,V tùy theo ngành đăng ký dự thi. Do đó các bạn cần xem kỹ khối thi để ôn thi và luyện thi vào đại học Xây Dựng cho tốt