Trang nhất » » »

Nghề quảng bá kinh doanh và tiếp thị

. Đã xem 34. Chuyên mục : Hướng nghiệp
Các ứng viên có chuyên ngành quảng bá kinh doanh và tiếp thị được xếp hạng có triển vọng nghề nghiệp tích cực nhất năm 2017, theo Báo cáo Triển vọng Thị trường việc làm năm 2017 của JobStreet.com.
Nghề quảng bá kinh doanh và tiếp thị

Nghề quảng bá kinh doanh và tiếp thị

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập, tự tin về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu doanh nghiệp rộng khắp và để lại ấn tượng cho khách hàng tương lai của bạn. Thì công việc quảng bá kinh doanh và tiếp thị là bước không thể thiếu để giúp cho mọi người cũng như khách hàng có thể biết đến doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế hiện nay, nhất là đối với năm 2017 Nghề quảng bá kinh doanh và tiếp thị được xếp hạng về triển vọng nghề nghiệp tích cực nhất, do nhu cầu nội địa dẫn đến việc tăng trưởng kinh tế.

Việc làm trong tiếp thị có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Tiếp thị bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong tiếp thị, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là ý thức về quyền sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng,  sau đó có thể định hướng những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược tiếp thị của bạn.

Quảng bá kinh doanh và tiếp thị là như thế nào?

Quảng bá kinh doanh ( PR) trong chiến lược tiếp thị là hoạt động đối ngoại, hoạt động giao tiếp, quan hệ cộng đồng…hay đơn giản là PR. Nhưng thật ra thì PR đã tồn tại và áp dụng hữu hiệu tại nước ta từ lâu. Chỉ có việc lý thuyết và hệ thống hoá các hoạt động này bằng thuật ngữ và biến nó thành một chuyên ngành là mới mẻ mà thôi. 
Tiếp thị là quá trình quản lý chịu trách nhiệm xác định, dự đoán và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng nhằm mang lại lợi nhuận. Tóm lại, nó có nghĩa là bạn phải làm ra những gì khách hàng tiềm năng muốn và những gì họ sẽ phải trả. Các nhà tiếp thị đôi khi nói chuyện về bốn chữ P của marketing. 

Làm thế nào để quảng bá và tiếp thị kinh doanh đem lại hiệu quả cao.

Theo một nghiên cứu của Verisign, 91% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ tại địa phương. Nếu một doanh nghiệp địa phương chưa kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp đó có thể đang bỏ lỡ một lượng đáng kể các khách hàng tiềm năng.
Thiết lập hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp là điều không tốn nhiều thời gian hay tiền bạc. Dưới đây là ba cách để bạn bắt đầu ngay hôm nay:

1. Thêm tên doanh nghiệp vào danh bạ trực tuyến

quảng bá
 
Danh bạ doanh nghiệp trực tuyến

Nếu bạn vẫn đang dựa vào một cuốn danh bạ màu vàng, dày và đầy bụi phủ để tìm khách hàng mới, bạn có thể đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Ngày nay, nhiều người tiêu dùng đã dần chuyển sang danh bạ điện tử để tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp của bạn cũng cần được hiển thị trong đó. Dưới đây là một vài loại danh bạ:

- Danh bạ công cụ tìm kiếm: Cung cấp những thông tin cơ bản về doanh nghiệp như số điện thoại, địa chỉ và giờ làm việc trên các trang như Google My Business, Bing Places for Business hay Yahoo! Local.

- Danh bạ địa phương: Xác nhận doanh nghiệp của bạn trên một số trang web chuyên cung cấp danh bạ tại thành phố hoặc khu vực, bao gồm YP.com, CitySearch và Local.com.

- Danh bạ đánh giá: Nếu bạn dựa vào đánh giá của khách hàng để vận hành công việc kinh doanh, hãy cân nhắc đến các trang web xếp hạng và đánh giá phổ biến với người tiêu dùng. Nhiều trang web phổ biến có thể đăng ký miễn phí như Yelp, Angie’s List và Merchant Circle.

- Danh bạ ngành: Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một ngành công nghiệp chuyên biệt thì cách dễ dàng nhất để tìm thấy danh bạ liên quan và có lượng truy cập cao trong lĩnh vực chuyên ngành của doanh nghiệp là tìm kiếm trực tuyến bằng từ khóa nghề nghiệp (ví dụ “luật sư”) hay nghề nghiệp + “danh bạ” (ví dụ “danh bạ luật sư”). Kết quả tìm kiếm nhận được sẽ bao gồm các đường dẫn tới danh bạ mà bạn muốn hướng đến.

Đừng bị choáng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn danh bạ. Chỉ cần chọn 1 hoặc 2 loại mà bạn nghĩ rằng khách hàng thường sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn cũng đã có thể được liệt kê trong những danh bạ này rồi vì các công cụ tìm kiếm có thể tự động thực hiện điều này cho bạn. Với trường hợp đó, tất cả những điều bạn cần làm chỉ là xác nhận và đảm bảo những thông tin đã được liệt kê là chính xác.

2. Thiết lập một trang mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn


quảng bá
 
Trang mạng xã hội của doanh nghiệp

Gần 2/3 người Mỹ trưởng thành sử dụng mạng xã hội điều này minh chứng sức mạnh mà mạng xã hội có thể giúp cho việc quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng nền tảng truyền thông nào là phù hợp với doanh nghiệp bạn?

Các kênh truyền thông xã hội đều có những tính năng và dịch vụ riêng biệt, do đó, biết được được mục tiêu của mình sẽ giúp bạn xác định trang mạng xã hội phù hợp cho việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Hãy cân nhắc về nơi mà khách hàng thường dành nhiều thời gian trực tuyến. Đừng cho rằng đó chỉ là những nền tảng phổ biến như Facebook, LinkedIn hay Twitter vì điều đó có thể hạn chế phạm vi tiếp cận của bạn. Ví dụ như nếu bạn bán hàng cho người tiêu dùng thì LinkedIn có lẽ không phải là trang web phù hợp nhất.

Hãy chọn một nền tảng làm hiện diện trực tuyến chính của bạn trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp hạn chế sự quá tải và giúp bạn học được cách sử dụng các trang web một cách có hiệu quả cho mục đích quảng cáo. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy cân nhắc đến việc quảng cáo qua mạng xã hội. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu quảng cáo của mình là các khách hàng trong một khu vực cụ thể hay từng đối tượng.

3. Bắt đầu tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email giúp gia tăng niềm tin của khách hàng với thương hiệu của bạn, vận hành kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến, tích hợp nhiều kênh tiếp thị và tạo động lực cho sự phát triển của các mạng xã hội. 

quảng bá
 
Tiếp thị qua email

Chìa khóa để quảng cáo qua email thành công là phải kiểm tra hoạt động tiếp thị của bạn. Lên kế hoạch gửi vài email thử nghiệm để lấy ý tưởng về tiêu đề cũng như nội dung mà khách hàng sẽ quan tâm nhất. Bạn cũng có thể thử gửi email vào các ngày và các thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào là tối ưu để gửi email cho khách hàng với lượng tương tác cao nhất...

Ba cách để quảng bá kinh doanh trực tuyến vừa được thảo luận trên đây là những bước quan trọng đầu tiên để tạo nên hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp. Nhưng làm thể nào để gắn kết tất cả lại trong một thương hiệu? Dễ dàng đăng ký một tên miền hay địa chỉ web làm trung tâm cho thương hiệu trực tuyến của bạn.

Xem thêm định hướng nghề nghiệp khác như Lập trình viên, Chăm sóc khách hàng, Gia công CNC ...
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin cũ hơn