Ngành khoa học địa chất là gì?

Ngành khoa học địa chất là gì?

Địa chất là một ngành quan trọng nhưng hiện nay nhiều thí sinh lại thờ ơ với ngành học này.

1. Địa chất là gì?

Địa chất là môn khoa học nghiên cứu về Trái đất, các vật liệu hình thành Trái đất, cấu trúc của những vật liệu đó, và các quá trình hoạt động của chúng. Nó bao gồm các nghiên cứu về nguồn gốc các sinh vật trên hành tinh của chúng ta. Một phần quan trọng của địa chất học là nghiên cứu về thành phần, nguồn gốc, các quá trình, cấu trúc của Trái Đất đã thay đổi như thế nào theo thời gian.

2:Công việc của nhà Địa chất là gì?

Tìm hiểu được lịch sử của hành tinh của chúng ta. Việc hiểu được lịch sử hình thành và phát triển của Trái Đất giúp nhà địa chất thấy trước được các sự kiện, quá trình trong quá khứ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai. 
Nghiên cứu các quá trình Trái đất
Nghiên cứu thành phần vật chất của Trái đất

3. Tố chất và kỹ năng cần có trong nghề là gì?

Yêu thích sự tìm tòi, khám phá, biết phân tích tư duy tổng hợp, có tính logic cao
Cần cù, chịu khó, tính tự giác và trung thực cao trong công việc

Ngành địa chất
 

Kiến thức về các môn khoa học tự nhiên như Toán, Vật lí, Hóa học, Địa lí, Sinh học,..
Ngoài ra còn cần trau dồi các kỹ năng chuyên ngành, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng làm việc nhóm.

4:Cơ hội nghề nghiệp 

Sau khi ra trường, cử nhân Địa chất có thể giảng dạy ở các trường ĐH, CĐ hoặc làm việc ở các trung tâm và viện nghiên cứu địa chất, khoáng sản, các đơn vị đo vẽ lập bản đồ địa chất và điều tra khoáng sản, tìm kiếm – thăm dò khoáng sản cũng như các cơ quan quản lý, khai thác và sản xuất kinh doanh có liên quan đến địa chất hay tài nguyên khoáng sản thuộc trung ương hoặc địa phương, phòng kiểm định đá quý – mỹ nghệ.

5:Một số địa điểm đào tạo

Hiện tại ở Việt Nam có các trường đào tạo ngành địa chất như: Đại học Mỏ – Địa chất, đại học Khoa học Tự nhiên của đại học Quốc gia HN và đại học Quốc gia HCM, đại học Bách khoa HCM, đại học Khoa học của đại học Huế.