Giới thiệu nghề giáo viên mầm non

Giới thiệu nghề giáo viên mầm non

Bạn yêu thích trẻ nhỏ,bạn là người khéo léo thì giáo viên mầm non là một nghề mà bạn có thể lựa chọn.

1. Nghề giáo viên mầm non là gì?

Giáo viên mầm non là những người có vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy trẻ và giúp chúng làm quen với kiến thức bên ngoài. Họ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành phẩm chất, thế giới quan và niềm yêu thích đối với học hành của trẻ nhỏ.

Nghề “nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, vừa giáo dục nhưng cũng vừa phải chăm sóc trò nhỏ. Hơn hết đây lại là nghề làm vì “tình yêu”.

2. Nghề giáo viên mầm non làm gì?

Ngoài sự giải quyết theo nghĩa vụ, điều quan trọng nhất trong ngành là tình thương, sự chăm sóc mà không có sự bắt buộc, tiêu chuẩn nào có thể quy định. Một ngày, trẻ có gần 2/3 thời gian sinh hoạt ở trường với cô (không tính giờ trẻ ngủ ở nhà). Công việc trong ngày của giáo viên mầm non có thể hình dung như sau.

Một ngày của giáo viên mầm non có thể bắt đầu từ tận 6h30 -19h bởi đây là lúc phụ huynh bắt đầu đưa con tới nhà trẻ. 8h cho các bé ăn sáng, sau đó tổ chức các trò chơi, hoạt động và giải quyết hàng nghìn việc không tên giữa các bé.

Giáo viên mầm non

Cô sẽ dạy bé kiến thức về môi trường xung quanh, về toán, về văn học, chữ viết, về thẩm mỹ, hội họa, âm nhạc, phát triển thể chất. Các kỹ năng sống cũng vô cùng được chú trọng trong thời gian này. Cô sẽ là người tạo cho trẻ các cơ hội giao tiếp, tự tin trong các hoạt động và cả tính tự lập bởi gần như một giáo viên không thể nào chăm lo tới tất cả mọi hoạt động của 20 đứa trẻ.

Ngoài “dạy”, nghề giáo viên mầm non còn yêu cầu rất nhiều công “dỗ”. Cô cho bé ăn, ngủ, giúp bé làm vệ sinh cá nhân, giải quyết tất cả các “xích mích cộng đồng” giữa trẻ với nhau.

Sau 17h, kết thúc một ngày làm việc ở trường, các cô lại tiếp tục với việc soạn giáo án, chuẩn bị công cụ, làm đồ chơi, v.v. Nhiều phụ huynh có thể gọi điện tới hỏi thăm cô về con mình trong lúc này. Các cô vừa phải trò chuyện, trao đổi với phụ huynh, vừa phải đưa ra những lời khuyên để có thể phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ một cách tốt nhất.

3. Điều kiện làm việc

Ngày nay Giáo viên mầm non có rất nhiều vị trí làm việc cho mình bởi sự nở rộ của các cơ sở mầm non. Giáo viên mầm non có thể làm việc tại:
Các cơ sở mầm non công lập;
Các cơ sở mầm non tư thục, dân lập;
Các cơ sở mầm non quốc tế

4. Tố chất cần có trong nghề là gì?

Quý trẻ,yêu nghề
Kiên nhẫn,biết tự kiềm chế
Có tinh thần trách nhiệm cao

Giáo viên mầm non

Phải có những kiến thức,kỹ năng,kỹ xảo cần thiết
Có khả năng ứng xử sư phạm khéo léo

5. Một số địa chỉ đào tạo nghề

Trường ĐH sư phạm HN ngành giáo dục mầm non
Trường ĐH thủ đô HN ngành giáo dục mầm non
Trường CĐ sư phạm trung ương ngành giáo dục mầm non
Trường CĐ Hải Dương ngành giáo dục mầm non
Trường CĐ sư phạm Hà Nam ngành giáo dục mầm non

6. Ngành giáo viên mần non ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Lương không đủ ăn
Áp lực nhiều và thời gian gò bó
Không có nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình
Phụ huynh hay gọi điện hỏi thăm …

giáo viên mầm non

Chế độ đã ngộ,lương thưởng còn quá thấp so với mặt bằng chung
Là một nghề vất vả hiện nay
..VV…