Đào tạo Cử nhân dinh dưỡng tại Đại học Y Hà Nội

Đào tạo Cử nhân dinh dưỡng tại Đại học Y Hà Nội

Ngành dinh dưỡng

Ngành dinh dưỡng

Trung tâm luyện thi đại học Đa Minh cung cấp thông tin cho các bạn chọn lựa ngành Dinh dưỡng và chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng của trường Đại học Y Hà Nội

  • Khoa học dinh dưỡng là gì?
Khoa học dinh dưỡng giúp chúng ta hiểu được con người cần gì ở thức ăn và từ đó xây dựng các chế độ ăn hợp lý cho từng lứa tuổi, từng trạng thái sinh lí, bệnh lí.
  • Chương trình đào tạo Cử nhân dinh dưỡng tại Đại học Y Hà Nội
–  Thời gian học: 4 năm. 
 
 Mục tiêu chương  trình: Đào tạo cử nhân Dinh dưỡng có kiến thức khoa học cơ bản, kiến  thức chuyên ngành và kỹ năng  thực hành cơ bản để giải quyết các vấn đề dinh dưỡng cộng đồng, an toàn thực phẩm và dinh dưỡng lâm sàng – tiết chế, có khả năng độc lập thực hiện một số kỹ thuật cơ bản của chuyên ngành để phục vụ cho công tác dinh dưỡng dự phòng, chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh và cho cộng đồng; có phẩm  chất  đạo  đức  nghề  nghiệp,  tinh  thần  trách  nhiệm  cao,  tác  phong  thận  trọng, chính xác; có khả năng tự học và nghiên cứu khoa học, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. 
 
Trong quá trình học tập các em sẽ được đào tạo: 
+  Những  nguyên  tắc  và  khái  niệm  lý  thuyết  của  khoa  học  dinh  dưỡng  và  thực phẩm  vào  xây  dựng  kế  hoạch  quản  lý  an  toàn  vệ  sinh  thực  phẩm,  can  thiệp dinh  dưỡng,  chế  độ  ăn  điều  trị,  điều  chỉnh  khẩu  phần  thích  hợp  cho  các  đối tượng cá nhân và cộng đồng. 
+  Phối hợp được những khái niệm lý thuyết về các khoa học sinh học, bệnh học, lâm sàng, kinh tế xã hội vào ứng dụng quản  lý an toàn vệ sinh thực phẩm, cải thiện  tình  trạng dinh dưỡng và ứng dụng  trong dinh dưỡng điều  trị,  thói quen dinh dưỡng và dịch vụ chế biến thực phẩm. 
+  Khả năng thuyết phục, khuyến khích các cá nhân lựa chọn thực phẩm an toàn, thích hợp cho sức khỏe. 
+  Theo dõi  giám  sát  về dinh dưỡng  và  an  toàn  thực phẩm  cũng  như  chăm  sóc dinh dưỡng và dinh dưỡng điều trị, ghi chép chính xác mọi thông tin trong dinh dưỡng. 
+  Các  kiến  thức,  thông  tin  và  thực  hành  dinh  dưỡng  và  an  toàn  vệ  sinh  thực phẩm, đánh giá,  tư vấn và khuyến khích  lựa chọn  thực phẩm  thích hợp và an toàn,  thực hiện giáo dục  truyền  thông và  tư vấn dinh dưỡng và an  toàn vệ sinh thực phẩm cho cá nhân và cộng đồng. 
+  Cách khai thác, thu thập thông tin của đối tượng hoặc cộng đồng về tình trạng sức khỏe, tiền sử dinh dưỡng và thực phẩm, chỉ số nhân trắc và hóa sinh dinh dưỡng, tình trạng kinh tế xã hội, văn hoá, tiền sử, thói quen ăn uống, khẩu phần ăn, chẩn đoán dinh dưỡng.  
+  Sử  dụng,  đánh  giá  các  thông  tin  để  xây  dựng  kế  hoạch  can  thiệp  và  điều  trị thích hợp và có hiệu quả về dinh dưỡng và thực phẩm.
 

Sau khi ra trường, các em sẽ được: 

+  Cấp bằng Cử nhân Dinh dưỡng. 
+  Công  tác  tại: Các  chi  cục  an  toàn  vệ  sinh  thực  phẩm,  các  bệnh  viện  Trung ương, tỉnh, huyện trong cả nước, các trường Đại học Y, các Vụ, Cục Bộ Y tế, các Viện nghiên cứu Dinh dưỡng và thực phẩm, các Viện nghiên cứu chăm sóc sức  khỏe  ,  Sở  y  tế;  Trung  tâm  y  tế  dự  phòng  tuyến  tỉnh,  huyện; Trung  tâm phòng chống HIV/AIDS; Trung tâm truyền thông – Giáo dục sức khoẻ; Chi cục Dân số – KHHGĐ, và cơ sở y tế khác có liên quan đến dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực Y tế công cộng, Y học dự phòng. Các cơ sở chế biến thực phẩm và dinh dưỡng. Các công ty du  lịch và các cơ sở, dịch vụ ăn uống, các trường học, nhà máy, xí nghiệp,…