Trắc nghiệm nghề gì phù hợp với bạn?

Trắc nghiệm nghề gì phù hợp với bạn?

Bạn có tính cách như thế nào? Với tính cách ấy bạn nên làm nghề gì là phù hợp để phát huy hết sở trường của mình. Bạn hãy tham gia bài trắc nghiệm hình ảnh sau.

Trắc nghiệm hình ảnh chọn nghề
Bạn hãy chọn bức hình ấn tượng với mình nhất trong số các bức hình dưới đây:

Đáp án:

Hình 1: Bạn bình tĩnh, cẩn thận tới từng chi tiết, thích suy luận logic. Bạn thiên về lý trí khi phải đối mặt với những chuyện rắc rối. Dù luôn cân nhắc mọi chuyện một cách logic, nhưng không có nghĩa, bạn là người khô khan cứng nhắc. Bạn biết cách linh động khi có thể. Bạn sẵn sàng thừa nhận nếu mình sai lầm.

Bạn nên lựa chọn công việc liên quan tới máy móc, thiết bị như kiến trúc sư, thợ máy.

Hình 2: Bạn là người biết quan tâm và thông cảm cho mọi người. Bạn sẵn sàng giúp đỡ mọi người giải quyết khó khăn như thể đó chính là vấn đề của bạn. Với sự nhạy cảm của mình, bạn có thể thấu hiểu tâm sự của người khác dễ dàng. Giúp đỡ mọi người là điều đem lại niềm vui cho bạn. Bạn cảm thấy đó chính là mục tiêu của đời mình.

Công việc đòi hỏi nhiều trách nhiệm, mang tính chất xã hội, có thể giúp đỡ mọi người rất phù hợp với bạn.

Hình 3: Bạn là người rất chăm chỉ, tập trung cao cho công việc. Có lúc, bạn thật quyết liệt để đạt được những điều mình mong muốn nhưng bạn cũng rất tình cảm. Bạn biết cân bằng khát vọng của bản thân với nhu cầu của người khác. Bạn sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mọi việc nhưng lại không bao giờ dẫm chân sang phần việc của người khác.

Bạn có khả năng làm việc nhóm tốt, chịu đựng được công việc áp lực cao, phù hợp trở thành một giám đốc điều hành hoặc hiệu trưởng.

Hình 4: Bạn có khả năng sáng tạo, phong cách khác biệt. Không ai có thể đoán trước bạn sẽ làm điều gì nhưng chắc chắn, đó là một điều thật thú vị. Bạn luôn thấy tẻ ngắt và gặp rắc rối với những luật lệ, chuyện tìm đường… Bạn sẽ rất thành công nếu duy trì được khả năng sáng tạo của mình. Bạn yêu thích công việc độc lập, thể hiện được bản thân bạn

Bạn nghĩ sao về việc trở thành nghệ sĩ, nhà báo hay diễn viên?

Hình 5: Bạn ngăn nắp, biết thu xếp mọi việc và sống ngăn nắp. Công bằng và khách quan, bạn luôn đánh giá dựa trên mọi khía cạnh của vấn đề. Bạn là một người hòa giải tốt. Bạn có thể thu xếp mọi chuyện đúng thời hạn. Bạn cũng có khả năng quản lý mọi người.

Bạn phù hợp trở thành quản lý, nhân viên kế toán, nhân sự.

Hình 6: Bạn kiên nhẫn, lạc quan và luôn có cách giải thích mọi vấn đề một cách dễ hiểu. Bạn có thể hợp tác tốt với nhiều tuýp người khác nhau. Thành công là điều rất quan trọng với bạn. Bạn cũng có tố chất của người lãnh đạo, mọi người trông chờ và phụ thuộc nhiều vào bạn.

Bạn nên là một giáo viên hoặc y tá.

Hình 7: Bạn lạc quan, đầy nhiệt huyết và có khả năng giải quyết mọi vấn đề. Rất khó để ai khiến bạn cảm thấy nản lòng. Bạn cũng luôn dành sự quan tâm tới mọi người, khiến họ thấy tràn đầy hy vọng. Bạn có thể đối phó với những khó khăn mà mình phải đối mặt.

Bạn thích hợp trở thành thám tử, bác sĩ.

Hình 8: Bạn là người tự tin, quyết đoán và tinh tế, bạn biết chính xác điều mình muốn và biết cả cách để đạt được chúng. Sự kiên quyết khiến bạn sẵn sàng bảo vệ tới cùng quan điểm của mình dù điều đó chưa được nhiều người ủng hộ. Giữ ý kiến của mình nhưng bạn cũng không bác bỏ ý kiến của người khác. Bạn thích công việc có thể góp phần thay đổi cuộc sống xung quanh.

Bạn hợp với nghề luật sư, chính trị gia, dẫn các show truyền hình.