Ngành marketing là gì?

Ngành marketing là gì?

Marketing là cái tên mà rất nhiều người biết đến,nhưng liệu trong số tất cả những người đó thật sự hiểu hết về ngành marketing này hay chưa?

1:Ngành marketing là gì?

 Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.

2:Ngành marketing làm gì?

Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.

Ngành marketing
Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu và theo dõi cạnh tranh
Nghiên cứu hành vi mua của người tiêu dùng
Xây dựng và lựa chọn chiến lược marketing một cách tối ưu cho các nhóm khách hàng khác nhau.
Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn mọi thay đổi từ phía nhu cầu của khách hàng.
Xây dựng và điều chỉnh chính sách giá sản phẩm của doanh nghiệp (mức giá bán, mức hay tỷ lệ chiết khấu, giá khuyến mại…)
Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình khuếch trương, xúc tiến như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng v.v…
Xác lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo thoả mãn khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

3:Điều kện làm việc và cơ hội nghề nghiệp của ngành marketing

Với chuyên môn về marketing, bạn có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất (bộ phận nghiên cứu và phát triển, phòng, thị trường…); các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ: các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận v.v… Môi trường làm việc của người làm marketing rất rộng mở. Thường xuyên phải đi lại, gặp gỡ, nghiên cứu thống kê, báo cáo v.v… là đặc điểm của nghề này. Bên cạnh đó, áp lực công việc cao cũng đòi hỏi năng lực tư duy, sáng tạo.

Ngành marketing
 

49% bản tin tuyển dụng hiện nay ở Việt Nam dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Đây là nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn vì nền kinh tế càng phát triển, người ta càng cần đến marketing. Có tới 30% vị trí quản lý doanh nghiệp cấp cao được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc marketing. Cơ hội thăng tiến ở nghề này là rất cao.

4:Tố chất cần có trong ngành marketing

Kiến thức

-Kiến thức cơ bản tron ngành
-Hoạch định và thực hiện các kế hoạch

Kỹ năng

-Phân tích logic
-Kỹ năng quản lý
-Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
-Xử lý thông tin
-Trình bày hiệu quả
-Thu thập thông tin

Ngành marketing

Khả năng

Khả năng giao tiếp

Thái độ

Thân thiện,hài hòa
Nhiệt tình

 

5:Địa chỉ đào tạo ngành marketing

Tại Hà nội: ĐH ngoại thương,ĐH kinh tế quốc dân,ĐH thương mại,ĐH tài chính,Học viện ngân hàng…
Tại TP Hồ Chí Minh: ĐH kinh tế tài chính,ĐH hoa sen,ĐH quốc tế hồng bàng,…