Category: Học vui

Hàm mũ logarit mô tả đường xoắn ốc ở cây cải

Hàm mũ logarit mô tả đường xoắn ốc ở cây cải

(Trung tâm luyện thi đại học Đa Minh) – Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao cơ số e lại gọi là cơ số tự nhiên, tại sao nghịch đảo của nó lại gọi là tỷ lệ vàng ? Mời bạn khám phá bí mật của tự nhiên thông qua việc quan sát những thứ hết sức bình thường trong cuộc sống như cái vỏ ốc, cây cải súp-lơ, quả thông và cả dải ngân hà. Bạn sẽ thấy một sự thực là tự nhiên đã dùng hàm mũ logarit để vẽ nên tất cả các vật thể đó. Chưa dừng lại ở đó, bạn quan sát những vật do chúng ta làm ra và lấy làm biểu tượng của sự đẹp đẽ như bức tranh Thiếu nữ bên hoa huệ của Tô Ngọc Vân…

Cầu vồng trong ly nước

Cầu vồng trong ly nước

(Luyện thi đại học Đa Minh) Nhân dịp thầy Trung Hiếu sắp khai giảng lớp hóa hữu cơ, Trung tâm xin giới thiệu tới các bạn học sinh một trong các ứng dụng của các chất hữu cơ thường gặp nhất: đường. Bạn sử dụng các dung dịch hóa học khác nhau, thậm chí là nước đường với các nồng độ khác nhau để cho vào một ly nước, chúng sẽ tạo ra các tầng mầu khác nhau, bạn sẽ có một ly nước đường đầy mầu sắc và ngọt ngào để mời bạn bè

Có khi nào bạn tự hỏi học đạo hàm ngoài việc để thi cử thì còn để làm gì ? Nếu bạn chỉ là một bác thợ xây bạn có cần biết đến đạo hàm không ? hay đạo hàm chỉ dành cho các nhà toán học ? Trung tâm luyện thi đại học đa minh xin gửi đến các bạn học sinh một bài viết nhỏ về ứng dụng của đạo hàm trong cuộc sống.

Trong chương trình vật lý phổ thông, các em học về điện một chiều và điện xoay chiều. Trong thực tiễn cuộc sống, điện xoay chiều được ứng dụng nhiều nhất, phổ biến nhất như truyền tải điện, chiếu sáng. Nhằm giúp các em ôn thi đại học tốt nhất và cảm thấy kiến thức học tập là hữu ích. Trung tâm xin gửi đến một số video và bài viết về ứng dụng điện xoay chiều.

Thành phần hóa học trong mỹ phẩm

Thành phần hóa học trong mỹ phẩm

(Trung tâm luyện thi đại học Đa Minh) – Không phải ai cũng biết hay hiểu về những thành phần hóa học được ghi trên nhãn mác những lọ mỹ phẩm. Dưới đây là các thành phần tốt và xấu trong nhiều loại mỹ phẩm được đăng tải trên các tạp chí uy tín trên thế giới, góp phần giúp bạn hiểu rõ hơn về những mỹ phẩm mà mình đang sử dụng.